THIẾT KẾ TÚI GIẤY CHUYÊN NGHIỆP ẤN TƯỢNG TĂNG DOANH SỐ BÁN HÀNG.

Thiết kế túi giấy là giải pháp giúp nâng cao hình ảnh thương hiệu và kích thích mạnh mẽ vào quyết định lựa chọn của khách hàng.

Khi bắt đầu hoạt động kinh doanh, các doanh nghiệp nỗ lực xâm nhập thị trường và giao tiếp với khách hàng thông qua những kênh marketing thịnh hành. Và thông thường, túi giấy được xếp vào cuối danh sách ưu tiên, với chức năng đơn giản chỉ là bảo vệ sản phẩm khi khách hàng di chuyển.  

Tuy nhiên, ít ai biết rằng, những thiết kế túi giấy ấn tượng có khả năng tạo sức hút và kích thích quyết định mua hàng. Trong bài viết này, Hoàng Anh sẽ cùng bạn khám phá những giá trị của túi giấy trong quá trình tiếp thị sản phẩm nhé!

Tại sao thiết kế túi giấy lại vô tình bị xếp vào nhóm các công việc “thứ yếu”?

Sự lầm tưởng về vai trò của túi giấy là lý do đầu tiên khiến nhiều người xem nhẹ việc đầu tư cho ấn phẩm này. Từ phía người bán, họ nghĩ rằng túi giấy chỉ có mục đích chứa đựng sản phẩm sau khi bán cho khách hàng. Vì vậy, nhiều doanh nghiệp có xu hướng lựa chọn những loại bao bì phổ biến được sản xuất hàng loạt như túi ni lông, túi nhựa,... nhằm đạt mục đích nhanh chóng. 

Từ phía người mua hàng, mua sản phẩm từ 10 cửa hàng, thì cả 10 cửa hàng đều có cùng một cách thức đóng gói sản phẩm. Điều đó dẫn đến việc người mua hàng không nhận được sự thay đổi trong cảm xúc của họ đến từ hình thức của bao bì.  

Thứ hai, để có được những mẫu thiết kế túi giấy ấn tượng, ý tưởng sáng tạo, tính nhận diện thương hiệu và một đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp là những yếu tố vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, đây lại là điểm yếu của nhiều doanh nghiệp nhỏ khi họ không sở hữu một đội ngũ media, hoặc có nhưng chưa đủ chuyên nghiệp để có thể nhấn mạnh yếu tố thương hiệu trong những thiết kế túi giấy. 

Giá trị của thiết kế túi giấy trong tiếp thị sản phẩm

Đã đến lúc các thương hiệu cần quan tâm hơn đến thiết kế túi giấy khi làm marketing, bởi những sức mạnh của túi giấy trong việc bán hàng được chỉ ra sau:

Gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng

Có một sự thật rằng, trong hành trình di chuyển cùng khách hàng, túi giấy có khả năng giúp thương hiệu của bạn “gặp gỡ” với nhiều khách hàng hơn. Màu sắc, logo được in trên túi giấy gây ấn tượng mạnh mẽ và tạo cảm giác “quen thuộc” cho người xem. Theo nhiều khảo sát, khách hàng dễ dàng ra quyết định mua sản phẩm hơn khi họ đã từng nghe nhắc đến đến thương hiệu. 

Túi giấy nói lên chất lượng

Túi giấy được đầu tư thiết kế sáng tạo, chỉnh chu, nổi bật chắc chắn sẽ tạo được thiện cảm với khách hàng một cách đáng kể. Nhìn thiết kế túi giấy chuyên nghiệp, khách hàng có cơ sở đặt niềm tin về một sản phẩm chất lượng, quy mô, tin cậy. 

Phù hợp với xu hướng marketing trên mạng xã hội

Chúng ta đang sống trong một thế giới nơi mà cảm xúc và những quyết định mua sắm phụ thuộc lớn vào hiệu ứng của số đông. Tận dụng xu hướng “check in” hay chia sẻ “story” của giới trẻ ngày nay, túi giấy có khả năng tiếp cận với nhiều người hơn, ở một phạm vi rộng lớn hơn. 

Đặc biệt, “unboxing” sản phẩm hay “check in” mua sắm là các hình thức phổ biến trong các chiến dịch sử dụng influencers để quảng cáo sản phẩm. Chỉ cần túi giấy xuất hiện thoáng qua trong chia sẻ của các bloggers thôi, logo và màu sắc nhận diện của thương hiệu cũng có thể ghim chặt vào suy nghĩ của khách hàng. Và tất nhiên, một sản phẩm được người nổi tiếng lựa chọn sẽ được đánh giá cao về chất lượng và độ tin cậy.

Chăm sóc khách hàng tốt hơn

Bạn có bất ngờ không, khi túi giấy chính là nhân viên chăm sóc khách hàng đầy tinh tế? Bởi lẽ, thương hiệu của bạn có thể “quan tâm” khách hàng nhiều hơn qua ở từng chi tiết nhỏ trên thiết kế túi giấy: màu sắc, trích dẫn truyền cảm hứng, họa tiết thư giãn hay đính kèm tag lời chúc. 

Tăng doanh số bán hàng

Ngày nay, khi đến với một thương hiệu, khách hàng không chỉ đến để mua sản phẩm mà họ còn muốn có những trải nghiệm tốt. Vì vậy, trong bối cảnh sản phẩm ngày càng cạnh tranh, thì tạo cho mình một hình ảnh tốt là cách doanh nghiệp có thể thu hút sự lựa chọn của khách hàng. Giữa một rừng các thương hiệu không có mấy sự khác biệt về giá cả lẫn chất lượng, chắc hẳn người tiêu dùng sẽ ưu tiên lựa chọn thương hiệu mang đến cho họ những cảm giác tích cực.